Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

CÒN TRẺ CÓ CẦN TIẾT KIỆM HAY KHÔNG?


Những người trẻ thường có thói quen tiêu tiền theo một cách không cụ thể. Số tiền mà bạn kiếm ra có thể nhiều hoặc ít nhưng cũng chỉ đủ để chi tiêu hàng ngày. Bạn chưa bao giờ để ra được một số tiền nào đó phòng thân cho đến khi cần phải chi một khoản lớn. Lý do đôi khi rất đơn giản - vì bạn còn trẻ nên có quyền tiêu pha.

Nói điều này không sai khi những người trẻ chưa phải lo nghĩ chuyện gia đình, chồng con hay thậm chí bị ốm đau. Đa phần những người trẻ đều sống khá thoáng trong chi tiêu, việc không có một khoản tiết kiệm thật ra cũng không quan trọng. Nhưng bạn đã bao giờ đứng lại giữa tất cả đống tài sản nhỏ nhoi mà và tự hỏi mình có gì sau ngần ấy năm đi làm?
Câu trả lời là có nếu bạn biết tiết kiệm dù chỉ một chút. Và không khi bạn chẳng có bất kì một con lơn tiết kiệm hay một tài khoản ngân hàng nào.

tiết kiệm khi còn trẻ

Tiết kiệm ở đây là gì?
Có thể hiểu đơn giản là cách bạn để ra một khoản bất kỳ bạn kiếm được trong chuỗi ngày đi làm vất vả của mình. Không ai quy định về khoản tiết kiệm đó cả, không ai bắt bạn để ra nhiều hay ít tiền trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, miễn là bạn có ý thức tiết kiệm và để ra một khoản cụ thể và không chi tiêu đến nó. Sau một thời gian chắc chắn bạn sẽ có được một khoản vốn đáng kể.

Tiết kiệm như thế nào hiệu quả?
Có ba cách để bạn tham khảo trong bài viết này của chúng tôi về cách tiết kiệm hiệu quả. Đó là tự tiết kiệm, để một khoản trong tài khoản ngân hàng, và đầu tư sinh lời.
  •          Tự tiết kiệm ở đây là cách truyền thông nhất mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. Bạn chỉ cần một con lợn tiết kiệm hoặc một cái hòm, hàng tháng cất một số tiền nhỏ vào đó, sau vài năm, thậm chí là một năm, chắc chắn bạn đã để ra cho mình được một khoản đáng kể. Nhiều người có thể lựa chọn cách đưa tiền cho người thân giữ hộ, đây cũng là một ý tưởng tiết kiệm không tồi khi mà bạn không có quá nhiều thời gian hay không gian để cất tiền an toàn.
  •          Để một khoản trong tài khoản ngân hàng cũng gần giống như cách bạn nhét tiền vào lợn. Điểm khác biệt ở đây là bạn sẽ có một khoản lãi từ việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Khoản lãi này tùy thuộc vào việc bạn gửi tiền nhiêu hay ít, lâu hay chóng và gửi ở ngân hàng nào.
  •          Đầu tư sinh lời từ khoản tiền mà bạn chưa dùng đến là cách vừa tiết kiệm vừa đem lại lợi nhuận cho bạn. Không cần phải lo lắng làm thế nào để kiếm ra nhiều tiền hơn, làm cách nào để thất nghiệp ở nhà vẫn có tiền. Bạn chỉ cần đầu tư đúng lúc đúng chỗ là bạn đã có thể mang về một phần lợi ích cho bản thân mình.
tiết kiệm thủ công
Lợi ích của tiết kiệm khi bạn còn trẻ.
Không ai nói trước được khoản tiền bạn tiết kiệm khi còn trẻ có mang lại cho bạn lợi ích về già hay không. Nhưng khoản tiền đó chắc chắn sẽ có ích nếu bạn có việc cấp bách không thể xoay sở được.
Khi còn trẻ, chúng ta có nhiều cách để đi làm kiếm tiền hơn, có sức khỏe và khả năng đột phá trong công việc. Để tiết kiệm khi còn trẻ không khó, quan trọng là bạn có muốn và hãm lại được cơn nghiện mua sắm của mình hay không.
Rất nhiều người sau khi lập gia đình, sinh con thì phải nghỉ ở nhà và trở thành thất nghiệp. Vậy nếu không có khoản tiết kiệm khi còn trẻ bạn sẽ chi tiêu như thế nào? Nhiều người khác đi làm được vài năm ở các thành phố lớn và có nhu cầu mua nhà ổn định, nếu không có khoản tiền tiết kiệm bạn sẽ mua nhà như thế nào? Hoặc thậm chí người thân của bạn bị ốm, lúc này bạn mới để ý đến vấn đề tài chính của mình ư?
Khi còn trẻ và có nhiều tiền, không có lý gì bạn nên tiêu hết số tiền đó.

tiết kiệm ngân hàng
Khi không có khoản tiết kiệm mà cần tiền thì bạn phải làm sao?
Rất nhiều người trẻ gặp phải trường hợp như vậy. Lúc có tiền thì tiêu sài hoang phí, đến cuối tháng lại khổ sở vì đợi lương. Vẫn biết việc tiêu sài không có kế hoạch sẽ dẫn đến tình trạng như vây, tuy nhiên nếu đã trở thành thói quen, bạn sẽ rất khó để cải thiện cách chi tiêu của mình.
Một giải pháp hữu hiệu vào lúc này là đi vay. Nhưng đi vay ở đâu? Vay như thế nào? Có cần tài sản thế chấp hay không? Tất cả những câu hỏi này bạn cần phải tìm hiểu rõ trước khi quyết định vay tiền.
Thay vì tiêu tiền không tính toán, tại sao bạn không tạo cho mình thói quen tiêu tiền có kế hoạch? Hãy thử lên kế hoạch cho số tiền của mình một lần trong đời và bạn sẽ thấy điều khác biệt.

Bạn còn trẻ và số tiền trong túi hiện tại không nói lên cuộc sống sau này của bạn có sung túc hay không. Nó chỉ nói lên bạn có năng lực làm việc tốt hay kém hơn so với người khác. Tuy nhiên, khoản tiền tiết kiệm trong túi sau 1 hoặc 2 năm đi làm sẽ khiến mọi người đánh giá khác về con người bạn. Tham khảo bài viết trên của chúng tôi hi vọng bạn đã có được những lời khuyên hữu ích.








0 nhận xét:

Đăng nhận xét