Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA SÀN KẾT NỐI TÀI CHÍNH VÀ NHÀ ĐẦU TƯ.


Nhiều người vẫn hay có sự nhầm lẫn giữa các công ty tài chính với hiệu cầm đồ (hay nói cách khác là nhà đầu tư). Sự thiếu hiểu biết này dẫn đến tình trạng người vay không tìm được nguồn vốn, người muốn cho vay lại không tìm được khách hàng phù hợp.
Để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về hai khái niệm này, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cho bạn những thông tin cụ thể nhất.

Sàn kết nối tài chính là đơn vị độc lập, có nhiệm vụ kết nối các nhà đầu tư và người muốn vay. Sàn kết nối không phải là đơn vị trực tiếp giải ngân cho khách vay vốn, mà khi đăng ký trên sàn thông tin của bạn sẽ được nhiều nhà đầu tư biết đến. Khi đó sàn kết nối sẽ giúp bạn gặp được nhà đầu tư phù hợp và đồng thời giúp nhà đầu tư tìm được khách nhanh chóng.

san ket noi tai chinh
sàn kết nối tài chính
Nhà đầu tư là những người có vốn nhàn rỗi trong tay, đây có thể là những cá nhân có nguồn vốn lớn hay những công ty, tập đoàn như ngân hàng hay các tổ chức tín dụng đen. Bạn có thể dễ dàng tìm được các cơ sở cầm đồ cỡ nhỏ trên phố hay các tổ chức cho vay tiền nóng trên mạng. Hình thức vay vốn đang ngày càng được đa dạng hóa, vì vậy nhà đầu tư cũng ngày càng phong phú hơn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc đâu là nhà đầu tư uy tín, chất lượng.

Sàn kết nối tài chính và nhà đầu tư có điểm chung là gì?
  •          Điểm chung của các sàn kết nối tài chính hoạt động trong lĩnh vực cho vay với nhà đầu tư là cả hai đều cần có những gói sản phẩm cho vay phù hợp để thu hút khách hàng. Để tìm được nguồn khách hàng cho vay chất lượng sàn kết nối phải cung cấp cho bạn những thông tin gói vay cụ thể mà các nhà đầu tư có, từ đó bạn mới quyết định lựa chọn cung cấp thông tin lên sàn cho vay.
  •          Đối với nhà đầu tư cũng vậy họ phải cung cấp thông tin gói vay cụ thể cho khách hàng để bạn lựa chọn gói vay và sau đó tự liên hệ với nhà đầu tư để được duyệt hồ sơ vay vốn. Hay đối với nhà đầu tư tư nhân, họ cần thông qua một sàn giao dịch để đưa thông tin của mình lên đó, dựa vào các gói vay được quy định của đơn vị trung gian mà lựa chọn khách hàng phù hợp cho mình.
nha dau tu
nhà đầu tư

Khác biệt giữa sàn kết nối tài chính và nhà đầu tư là:
  •          Sàn kết nối tài chính không phải là đơn vị trực tiếp giải ngân cho bạn. Khi quyết định vay vốn qua một sàn giao dịch bạn cần hiểu rõ quy chế hoạt động của nó. Đó là sự liên kết, sàn kết nối chỉ có nghĩa vụ liên kết nhà đầu tư với người muốn vay thông qua trang web của họ. Khi hồ sơ của bạn được một nhà đầu tư lựa chọn, bạn sẽ phải tự trao đổi thông tin lãi suất của mình với họ để đạt được mức lãi suất mong muốn.
  •          Nhà đầu tư không cần thông qua một sàn kết nối nào để tìm kiếm khách hàng cho họ. Thay vào đó họ để khách hàng tự tìm đến mình nhờ vào uy tín và chất lượng dịch vụ . Đối với các ngân hàng, vẫn có bộ phận tìm kiếm khách hàng muốn vay để giải ngân và chăm sóc khách hàng sau vay. Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư tư nhân thì hầu như không có thời gian để chăm sóc khách hàng như vậy.

Nhiều người hay nhầm lẫn giữa một sàn kết nối tài chính cho vay với một nhà đầu tư cho vay. Bởi lẽ, khi nhìn vào phần giới thiệu sản phẩm với những gói vay ưu đãi của một trang web kết nối tài chính, đa phần mọi người sẽ nghĩ rằng đây là một tổ chức cho vay hay cầm đồ. Tuy nhiên, nếu chịu tìm đọc kĩ hơn bạn sẽ thấy rằng mọi sàn kết nối đều cung cấp thông tin rõ ràng rằng họ sẽ không trực tiếp giải ngân cho bạn mà chỉ thông qua sàn để tìm cho bạn một nhà đầu tư phù hợp.

nha dau tu co von nhan roi
nhà đầu tư có vốn nhàn rỗi

Ưu nhược điểm của vay vốn qua sàn kết nối tài chính so với vay trực tiếp.
  •          Ưu điểm của vay qua sàn kết nối tài chính đó là bạn không cần phải tìm kiếm nhà đầu tư uy tín, chất lượng mà sàn kết nối tài chính sẽ là nơi chọn lọc nhà đầu tư cho bạn. Việc của bạn chỉ là cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của từng gói vay và đợi nhà đầu tư tìm đến mình.
  •          Nhược điểm của vay qua sàn kết nối tài chính so với vay trực tiếp đó là bạn sẽ phải đợi nhà đầu tư tìm đến mình. Có thể sẽ mất một hoặc hai ngày kể từ khi bạn đăng ký thông tin trên sàn và được nhà đầu tư mua hồ sơ, sau đó bạn phải đợi thời gian họ thẩm định hồ sơ của bạn, cuối cùng mới dải ngân. Viêc lựa chọn sàn kết nối không tốt còn khiếm hồ sơ của bạn bị trôi đi, cuối cùng vẫn không tìm được nhà đầu tư phù hợp.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bạn cần biết về sàn kết nối tài chính và nhà đầu tư để có sự lựa chọn vay phù hợp. Tránh trường hợp nhầm lẫn giữa hai tổ chức này để không bị thiệt hại về thân.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét