Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

TIỀN ĐI RA NGOÀI LÀNH ÍT DỮ NHIỀU


Mỗi dịp tết đoàn viên hay tết nguyên đán đến, chuyện mất tiền mất luôn cả bạn thường xảy ra? Tại sao lại như vậy. Câu chuyện dưới đây sẽ làm bạn có cái nhìn khác về tiền và tình bạn.
                   tien va ban

Ôi cuối năm đến nơi, Tết đến nơi rồi, có gì cám cảnh bằng cho vay tiền khắp nơi nhưng vẫn chưa thu lại được đồng nào mà tiêu Tết không. Nhất là những khoản cho bạn bè vay, thực tình, khổ gì mà khổ thế này không biết. Rõ là tiền mình, mình cho vay, không lấy tẹo lãi nào nhưng lúc đòi được về thì gian nan như Đường Tăng đi lấy kinh vậy. Nhiều lúc thực sự muốn phát điên, có ai hiểu hết những cảm giác này không???
                       

Anh An cho người bạn thân lâu năm vay tiền tiêu, đến gần Trung Thu anh An muốn trở về quê thăm nhà nên có đòi lại số tiền ấy. Nhưng khi anh vừa đề cập đến chuyện đó thì bạn mình gặt phăng đi và xa lánh dần.
Bởi vậy, trong cuộc sống chữ tiền và chữ bạn là 2 thứ nên tách rời nhau.
Những điều bạn nên nhớ khi có tiền:
1   1 Tiền ra khỏi nhà là bất an. Tiền ra khỏi nhà lành ít dữ nhiều.
2   2     Xác định luôn khi rút ví cho vay là mất cả chì lẫn chài...
tien va ban

3. Toàn là vì nể nên cho vay, nể rồi ngại chả dám đòi...

4.  Mượn thì năn nỉ ỉ ôi hối mình chuyển tiền, nhắc đến chuyện trả là lặn mất tăm như chưa từng sủi bọt...

5.  Trong lúc mình đau khổ vì hết tiền, nó mượn tiền mình mà lại sống đời sung sướng???

tien va ban

6. "Tao hứa có tao trả mày ngay" - câu này quen lắm!

7. Thật không gì khổ như đòi tiền, lại còn đòi của bạn!

8. Tiền không đòi được thì đành tự trấn an tinh thần mình thôi.

9. Xem như mình đầu tư lâu dài biết nhìn xa trông rộng vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét