Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

VAY LÃI SUẤT THẤP – GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH CHO CẢ NHÀ ĐẦU TƯ VÀ NGƯỜI MUỐN ĐI VAY.


Khi khách hàng chọn lựa ngân hàng để vay tiền, điều kiện tiên quyết để họ đồng ý gói vay là mức lãi suất thấp, ưu đãi. Đó cũng là lý do vì sao khi đọc các banner quảng cáo của các ngân hàng trên mạng, chúng ta hay thấy những dòng “Lãi suất ưu đãi thâp nhất thị trường, vaylãi suất thấp tại Hà Nội, vay lãi suất thấp tại Hồ Chí Minh,…” hiện lên đầu tiên. Cho vay lãi suất thấp chính là giải pháp hàng đầu để kết nối nhà đầu tư và người muốn vay.
vay lai suat thap
vay lãi suất thấp
Vậy vay lãi suât thấp là gì?
Vay lãi suất thấp là tỷ lệ mà theo đó tiền lãi được người vay trả cho việc sử dụng tiền mà họ vay từ môt người cho vay hoặc nhà đầu tư lớn. Cụ thể, lãi suất thấp ở đây là phần trăm tiền gốc thấp nhất mà khách hàng phải trả cho nhà đầu tư theo một số lượng nhất định theo  thời kỳ (thường được tính theo năm). Mức lãi suất này thường được nhà đầu tư quy định và có trao đổi rõ ràng với khách hàng khi vay.

Bản chất của vay lãi suất thấp là nếu cho vay với mức lãi suất thấp các ngân hàng hay công ty tài chính sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp nhiều thông tin hơn, đảm bảo khách hàng có thu nhập ổn định để chi trả khoản vay. Còn đối với các đơn vị cho vay với mức lãi suất cao hơn một chút thì đó là bởi vì họ phải tăng mức lãi suất lên để giảm bớt rủi ro cho vay. Trong trường hợp này họ sẽ không bắt khách hàng phải cung cấp nhiều thông tin, có những gói vay chỉ cần chứng minh thứ và sổ hộ khẩu, thời gian duyệt hồ sơ cũng nhanh hơn. 

Để cạnh tranh thu hút khách hàng nhiều ngân hàng hay tổ chức tài chính còn đưa ra mức vay lãi suất thấp giá rẻ hơn so với thị trường. Tuy nhiên, cần chú ý đến những gói vay lãi suất thấp giá rẻ này vì đôi khi đây chỉ là chiêu trò quảng cáo để thu hút khách, thực tế gói vay như nào bạn cần phải trao đổi trực tiếp với nhà đầu tư.
vay lai suat thap gia re
vay lãi suất thấp giá rẻ
Tại sao nói vay lãi suât thấp có lợi cho nhà đầu tư?
Các ngân hàng hay nhà đầu tư vẫn hay có các chương trình khuyến mại cho vay với mức lãi suất thấp, ưu dãi để thu hút khách hàng. Đây là chiêu trò quản cáo của họ để hút khách về sàn và phát triển mạnh mẽ.
Vay lãi suất thấp có lợi cho nhà đầu tư vì nó giúp họ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Mục đích cuối cùng của kinh doanh là thu hút khách hàng và bán được sản phẩm nhanh nhất – mô hình hoạt động của các ngân hàng cũng vậy. Thực chất dù mức lãi suất biến động như thế nào thì các ngân hàng cũng tính toán có lợi cho mình cả.
Ví dụ, thay vì cho bạn vay mức lãi suất 5% 1 năm nhưng ngân hàng lại bắt bạn thế chấp một phần tài sản với giá trị tương đương. Với một ngân hàng cho bạn vay lãi suất 10% 1 năm nhưng không bắt thế chấp tài sản, không cầm giấy tờ liên quan. Chắc chắn đa phần khách hàng sẽ nhìn vào mức lãi suất thấp hơn để tham khảo trước sau đó mới đến gói thứ 2.

Vay lãi suất thấp có lợi cho người muốn đi vay vì:
Vay lãi suất thấp có lợi cho người muốn đi vay vì điều hiển nhiên là khi mua hàng hay đi vay tiền người ta cũng thích mọi thứ rẻ. Việc ngân hàng hay bất kỳ nhà đầu tư nào cho vay với mức lãi suất ưu đãi hơn thì về mặt lý thuyết đều có lợi hơn so với vay lãi suất cao.
Khách hàng khi đi vay ngoài việc quan tâm đến thương hiệu thì lãi suất vay thấp mới là điều thu hút họ nhiều hơn. Bởi lẽ họ hiểu rằng, hưởng một mức dịch vụ với giá cao hơn tại các ngân hàng tên tuổi thực tế là họ phải trả thêm cả phí thương hiệu. So với các ngân hàng nhỏ hơn nhưng mức lãi suất thấp hơn, dịch vụ vẫn như vậy đôi khi sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn hơn.
Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc vay của địa chỉ uy tín, chất lượng tránh để bị lừa. Vì đa phần các nhà đầu tư đều rất thông minh, họ luôn biết cách tăng giảm lợi nhuận bên ngoài để vẫn mang về lợi ích thực tế cho mình. Nhiều mức lãi suất nhìn vào tưởng thấp những thực ra lại không thấp như những gì chúng ta vẫn nghĩ.
Ví dụ trên thị trường sẽ tồn tại hai loại mức lãi suất cố định và mức lãi suất trôi nổi. Mức lãi suất trôi nổi chính là mức lãi suất thấp, ưu đãi mà các nhà đầu tư hay ngân hàng tung ra vào các dịp khuyến mại để thu hút khách hàng. Vì vậy khi bạn muốn vay một gói vay với mức lãi suất thấp hơn bình thường thì nên tận dụng các chương trình khuyến mại.
vay lai suat thap uy tin
vay lãi suất thấp uy tín

Điều kiện để vay lãi suất thấp cũng tương tự như các gói vay khác trên thị trường  như sau:
  •          Khách hàng là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi.
  •          Áp dụng cho các khách hàng có nợ xấu từ nhóm 1 đến nhóm 3 theo quy định của CIC.
  •          Khách hàng có thu nhập ổn định hàng tháng để đảm bảo khoản vay.

Hồ sơ thủ tục vay yêu cầu đơn giản gồm:
  •          Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, hộ chiếu bản gốc.
  •          Sổ hộ khẩu hoặc sổ KT3, giấy đăng ký tạm trú tạm vắng.
  •          Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân (nếu có).
  •          Giấy tờ chứng minh thu nhập cá nhân như: hợp đồng lao động, quyết định nâng lương, sao kê lương có xác nhận của ngân hàng trong 3 tháng gần nhất.

Trên đây là những chia sẻ của S86 chúng tôi về vay lãi suất thấp. Lựa chon vay ở đâu cũng có ưu nhược điểm của nó cả, tất cả tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Nhưng nếu được thì khi chọn một đối tác cho vay thì hãy chọn một đối tác uy tín, như vậy thì sẽ ít rủi ro hơn . Hy vọng rằng bài viết sẽ mang lại cho các bạn một số thông tin hữu ích khi bạn đi vay vốn hoặc vay tài chính.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét