Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Vay Thế Chấp Tiêu Dùng| Mang Uy Tín Đặt Lên Hàng Đầu


Vay thế chấp tiêu dùng là một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực tài chính hiện nay, dần được phổ biến rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Việc vay thế chấp tiêu dùng thường xuyên được sử dụng bởi các khách hàng là cá nhân và gia đình, nhằm phục vụ những nhu cầu tiêu dùng thiết yếu hàng ngày.
Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi vào nghiên cứu, tìm hiểu để bạn đọc có thể nắm rõ về dịch vụ vay tiền này, đến một thời điểm nào đó sẽ giúp ích được cho chính bạn, giải quyết những khó khăn về tài chính trước mắt.

Xem thêm: Những điều chưa biết về vay thế chấp đất

Tổng quan về vay thế chấp tiêu dùng

Khái niệm

- Vay thế chấp là hình thức mà bên đi vay cần có tài sản bảo đảm để bên cho vay yên tâm thực hiện việc cho vay mà không phải lo lắng về vấn đề người đi vay không chi trả được nợ.
- Tiêu dùng được nói đến ở đây chính là việc dùng tiền để phục vụ cho các nhu cầu cá nhân hàng ngày của mỗi người như ăn uống, du lịch, cưới hỏi, mua sắm trang thiết bị gia đình…
=> Vay thế chấp tiêu dùng có thể hiểu đơn giản là một hình thức vay cần tài sản bảo đảm, khoản vay sẽ nhằm thực hiện giải quyết các nhu cầu tiêu dùng cá nhân của người đi vay.
vay the chap tieu dung
Vay vốn đơn giản

Ưu điểm của vay thế chấp tiêu dùng

Ø Giá trị khoản vay ở mức lớn, có thể lên đến 90% giá trị của tài sản thế chấp sau khi được định giá.
Ø Thời gian vay linh hoạt, có thể kéo dài trong thời gian 3 – 4 năm.
Ø Lãi suất hấp dẫn, mức độ cạnh tranh giữa các địa chỉ cho vay càng giúp cho khách hàng có những sự lựa chọn phù hợp, tối ưu nhất.
Ø Mục đích sử dụng số vốn vay có thể đa dạng, phù hợp với nhu cầu của mỗi khách hàng như: du lịch, mua sắm trang thiết bị gia đình, làm đám cưới, đóng học phí cho con cái,....
Ø Thời gian làm hồ sơ, thủ tục vay nhanh chóng, giải ngân tiền trong vòng 24h-48h sau khi hồ sơ vay được duyệt.

Đặc điểm

Là một trong những hình thức vay thế chấp nên đương nhiên vay thế chấp tiêu dùng sẽ mang những đặc thù cơ bản như:
Ø Khách hàng đi vay bắt buộc phải có tài sản bảo đảm cho khoản vay, giá trị chính xác của tài sản này sẽ được bên cho vay là ngân hàng hoặc các công ty tài chính, tín dụng trực tiếp thẩm định.
Ø Lãi suất vay hợp lý, luôn thấp hơn lãi suất của hình thức vay tín chấp bởi đã có tài sản bảo đảm là điều kiện để bên cho vay tin tưởng vào việc trả nợ của khách hàng, hạn chế những rủi ro liên quan đến việc khách hàng sẽ không thanh toán được khoản vay.
Ø Đi cùng với lãi suất thấp chính là việc khách hàng có thế vay được khoản vay đó trong một thời gian dài, áp lực tài chính đương nhiên sẽ được giảm bớt khi khách hàng không cần gom tiền gấp để trả nợ.
Ø Cũng nhờ có tài sản bảo đảm và lãi suất thấp nên khách hàng hoàn toàn có thể vay một khoản tiền có giá trị lớn.
vay the chap tieu dung
Vay tiêu dùng uy tín

Điều kiện của vay thế chấp tiêu dùng

Ø Đa số các nơi cho vay thế chấp tiêu dùng đều yêu cầu khách hàng vay có tài sản bảo đảm là một trong những tài sản: bất động sản có sổ đỏ hoặc sổ hồng, ô tô, giấy tờ có giá,…Những tài sản vừa nhắc tới thường phải có giá trị lớn, hạn chế thấp nhất những rủi ro với bên cho vay.
Ø Khách hàng vay phải là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi, có đầy đủ hành vi dân sự, không có lịc h sử nợ xấu và khoản vay phải nhằm mục đích tiêu dùng như đúng tên gọi.
Ø Có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại địa chỉ đang sinh sống. Bên cạnh đó đương nhiên không thể thiếu được chứng minh thư hoặc căn cước công dân để xác minh thông tin cá nhân khách hàng một cách chính xác.

Hồ sơ vay thế chấp tiêu dùng

Tùy vào từng địa chỉ cho vay mà hồ sơ vay có thể có một số điểm khác biệt nhưng thông thường, một hồ sơ vay thế chấp tiêu dùng sẽ bao gồm những giấy tờ như:
Ø Đơn đề nghị vay vốn.
Ø Các giấy tờ pháp lý cá nhân: sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú, chứng minh thư hoặc căn cước công dân, giấy đăng ký kết hôn khi cá nhân đi vay đã lập gia đình,…
Ø Giấy tờ chứng minh thu nhập cá nhân.
Ø Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng tiền vay.
Ø Giấy tờ liên quan đến tài sản thế chấp.
Ø Một số giấy tờ liên quan khác theo yêu cầu của mỗi nơi cho vay.

Lưu ý khi vay thế chấp tiêu dùng

Khi vay thế chấp tiêu dùng, điều bạn cần quan tâm đầu tiên chính là địa chỉ vay đó có uy tín, đáng tin hay không. Việc lãi suất thấp hay cao hơn một chút có thể quan trọng nhưng cũng không nên quá phụ thuộc vào nó mà để bị gặp phải những nơi cho vay thiếu an toàn. Dù rằng có thể bạn sẽ được lợi một phần nhưng còn những khía cạnh khác như dịch vụ chăm sóc khách khiến bạn không hài lòng hoặc thậm chí bạn sẽ bị lừa.
Một lưu ý khác bạn nên quan tâm chính là khả năng chi trả khoản nợ của bạn khi đến hạn để quyết định nên vay bao nhiêu tiền cũng như sẽ vay trong thời gian bao lâu. Vì đây là loại hình vay có thế chấp nên khi không quyết toán được khoản nợ, đương nhiên tài sản thế chấp của bạn sẽ bị bên cho vay lấy ra để hoàn thành nghĩa vụ trả nợ, dẫn đến bạn sẽ mất quyền sở hữu với tài sản đó.
Việc vay tiền đặc biệt là vay một số tiền khá lớn như vay thế chấp tiêu dùng luôn là một việc quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bản thân bạn nên cần cân nhắc một cách kỹ càng, thấu đáo, bảo đảm đó luôn là quyết định đúng đắn.

Bài viết trên đây là những chia sẻ cơ bản của chúng tôi về lĩnh vực vay thế chấp tiêu dùng, trong đó có chứa những kiến thức cần thiết cơ bản mà ai cũng cần nên biết. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm cầm đồ như cầm ô tô, cầm đồng hồ,... Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay có mong muốn vay tiền theo phương thức này, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tình sẽ hết lòng giúp đỡ bạn.
SÀN KẾT NỐI TÀI CHÍNH S86
Đ/c: Tòa nhà HPBulding – Số 59 Đường Võ Chí Công – Tây Hồ – Hà Nội
Hotline: 1900.633.621










0 nhận xét:

Đăng nhận xét